Sunday, 9 July 2023

சிங்கப்பூரில்

 என் எஸ் பிரண்டியர் நாட்குறிப்புகள் 7 

  


 


  ஜப்பானிலிருந்து   புறப்பட்டு பத்து நாட்களுக்கு பின் சிங்கப்பூரில் நங்கூரம் பாய்ச்சி நின்றோம்.கிழக்கிலிருந்து மேற்கிக்கிற்கும் ( japan to gulf) கிழக்கிலிருந்து,மேற்கிற்கு செல்ல வேண்டுமானால் சிங்கப்பூரை லேசாக தொட்டுவிட்டுத்தான் செல்லவேண்டும்.

   உலக வரைபடத்தில் சிங்கப்பூர் ஒரு புள்ளிமட்டுமே.இந்த புள்ளியை   தாண்டி செல்லும் அனைத்து கப்பல்களுமே இங்கே பன்னிரெண்டு மணிநேரம் முதல் இருபத்தி நான்கு மணிநேரம் கப்பலை நிறுத்தி தேவையான எரி எண்ணெய்,உணவு,உதிரிப்பாகங்கள்,பணியாளர் மாறுதல் இன்னபிற சர்வீசுகளை நிறைவேற்றிவிட்டு கோடிகளில் டாலரை சிங்கபூருக்கு கொடுத்துவிட்டு செல்கின்றன.

  


சிங்கப்பூரின் மிக முக்கிய வருமானமே கப்பல் துறை சார்ந்து நேரடியாகவும்,மறைமுகமாகவும் வருவதுதான்.சுற்றுலாதுறை அல்ல.வளைகுடாவிற்கு செல்லும் நாங்களும் கடந்த ஜூன் மாத பத்தொன்பதாம் தேதி இங்கே கப்பலை நிறுத்தினோம்.

  காலை எட்டு மணிக்கு சிங்கப்பூரில் நங்கூரம் பாய்ச்சும் இடத்திற்கு கொண்டு சென்றதால் பணியாளர்களுக்கு ஒரு மகிழ்ச்சி.சிங்கபூருக்கு கப்பல் வருகிறதென்றாலே கடும் பணிநாளாக இருக்கும்.இரவென்றால் மேலும் கடினம்.அதனால் கடும் வெப்பத்தையும் பொருட்படுத்தாமல் பகல் பொழுதை நாங்கள் விரும்புகிறோம்.

    சிங்கப்பூரில் நங்கூரம் பாய்ச்சும் போது சுற்றிலும் ஆயிரம் கப்பல்கள் நின்றுகொண்டிருந்தன. எழுநூற்று அறுபது மெட்ரிக்டன் எரி எண்ணையை தரவேண்டிய T.DIGINITY எனும் சிறு எண்ணெய் கப்பல் ஒன்பதுமணிக்கு  ஸ்டார்போர்ட் சைடில் அருகணைந்தது போசன் யாதவ் மற்றும் டெக் பணியாளர்கள் கப்பலின் கயிறை வாங்கி கட்டியபின் குழாய்கள் பொருத்தபட்டு பத்து மணிக்குமுன்பாக எண்ணெய் எங்களின் கப்பலின் தொட்டிகளில் விழுந்துகொண்டிருந்தது.

 நூறு மெட்ரிக் டன் டீசல் தரவேண்டிய கப்பல் மரைன் ரோஸும் பத்து மணிக்கு முன்பாகவே போர்ட் சைடில் அருகணைந்தாள். பயிற்சிக்காக பணியில் இணைந்த ஜப்பானின் இஞ்சினியர்கள் சோஹே புகடாணி(sohei fukatani) ஹிரோடேக் ஷிண்டோ (hirotake shindo) என்ஜின் பிட்டர் ஹரிசிந்திர தண்டேலுடன் இணைந்து ஸ்டார்போர்டில் இருக்க.

 மும்பையின் மோட்டார்மேன் பீட்டருடன் இணைந்து ஆந்திராவின் குண்டல ராவ் கிரேனை இயக்க நான் டீசல் குழாயை மரைன் ரோசிலிருந்து பெற்று எங்கள் குழாயுடன் பொருத்தினேன்.அப்போதே உயவு எண்ணெய் (lub oil)தரும் கப்பல் போர்ட் சைடில் வந்து அருகணைய முடியாமல் பன்னிரண்டு மணிக்குமேல் வருகிறேன் என சொல்லிவிட்டு திரும்பி சென்றாள்.

   காப்டன் முதன்மை இஞ்சினியரிடம் டீசலை வேகமாக நிறைத்து பன்னிரெண்டு மணிக்குள் மரைன் ரோசை அவிழ்த்து விட சொன்னார்.டீசல் நிரப்ப தொடங்கியதும் பீட்டர் டீ குடித்து வருகிறேன் என சொல்லி சென்றான்.அப்போது உணவு மற்றும்,உதிரி பாகங்களுடன் சிறு படகு கப்பலின் பின்புறம் அருகணைந்தது.போசன் தலைமையில் ஒரு குழு கிரேன் மூலம் தூக்கி டெக்கில் வைத்துக்கொண்டிருந்தார்கள்.அடுமனை பணியாளர்கள்,இலங்கையின் மோட்டர்மேன் மயூரா,காடட் இணைந்து உணவு பொருட்களை குளிரூட்டியில் நிறைத்தனர்.

    சிங்கப்பூரின் விமான படை விமானங்கள் வானில் தங்கள் பயிற்சியை தொடங்கி செங்குத்தாக மேலெழும்பி,சுழன்று,சரிந்து,பல்டி அடித்துக்கொண்டிருந்தது கண்ணுக்கு அழகிய விருந்தென்றாலும் அவை எழுப்பிய  பெரும் ஓசை காதுகளை அடைத்து எரிச்சலூட்டியது.ஆனாலும் சிறு போர் விமானங்கள் வானில் நடத்திய சாகாசத்தை ரசித்தேன்.

  கடும் வெயில் நாளாக இருந்தது.டீசல் முடிந்து மரைன்  ரோசை அவிழ்த்துவிட்டபின். முதன்மை இஞ்சினியர் “கொஞ்சம் பிரேக் எடுத்துகிடுங்க,சாப்பிட்டுவிட்டு வாங்க” என்றார்.

வெண்டைக்காய்,உருளைக்கிழங்கு சேர்த்த செய்த கூட்டுடன்,பருப்பு குழம்பு சாதம் சேர்த்து சாப்பிட்டேன்.புத்தம் புதிதாய் வந்திருந்த வெள்ளரிக்காய்,லெட்டுஸ்,காரட்,முள்ளங்கியை வெட்டி துண்டுகளாக்கி  சாலடும் செய்திருந்தார் மெஸ் மேன் கலீல்.

  ஒரு மணிக்கு லூப் ஆயில் தரும்  சிறு கப்பல் வந்தது.கப்பலின் பின்புறமுள்ள இயந்திர அறைக்குள் இருக்கும் தொட்டிக்குள் செல்லும் குழாய்களில் லூப் ஆயில் குழாயை பொருத்தினோம்.பின்புறமுள்ள போர்ட் கிரேன் வேலை செய்யாததால் நான்கு அங்குல ரப்பர் குழாயை முப்பதடி கீழேயிருந்து கயிறு மூலம் கட்டி,இரண்டாம் இன்ஜினியர் உக்ரைனின் மாக்ஸிம்,போசன்,பீட்டர்,ஓ எஸ்,காடேட்,பயிற்சி இஞ்சினியர் பிலிப்பைன்சின் க்ரிஸ்,இஞ்சின் பிட்டர் வரிசையாக நின்று இழுத்து மேலே கொண்டு வந்தோம்.

  இருபதாயிரம் லிட்டர் எண்ணையை இரண்டு மணி நேரத்தில் தந்துவிட்டு விடைபெற்று சென்றது.பொருட்கள் அனைத்தும் டெக்கிலிருந்து கப்பலுக்குள் பத்திரமாக வைத்தபின் கதவுகள் அனைத்தும் உட்புறமிருந்து தாளிடபட்டது.இங்கிருந்து புறப்பட்ட சில மணிநேரத்தில் கொள்ளையர்கள் வந்து பொருட்களை திருடி செல்லும்(மலாக்கா) சம்வங்கள் இங்கே நிறைய நடந்துள்ளது.

இரவுக்கு முன்பாகவே கப்பல் புறப்பட்டு மலேசிய கரையை ஒட்டி பயணத்தை தொடங்கியது.கப்பலின் பின்புற விளக்குகள் எரியவிடபட்டு கண்காணிப்பு கேமிரா மூலம் பிரிட்ஜிலிருந்து பார்த்துக்கொண்டிருந்தார்கள் 

    கப்பலின் மனமகிழ் மன்றத்தில் காசு அதிகமாக சேர்ந்திருந்ததால் அனைவருக்கும் ஒரு ஸ்மார்ட் வாட்சும்,ஒரு லிட்டர் அளவுள்ள தெர்மல் பாட்டிலும் சிங்கப்பூரில் வாங்கி தந்தார்கள்.

    வளைகுடாவில் எங்கு செல்வது என உறுதியாகமலே கப்பல் மாலை ஐந்து மணிக்கு சிங்கப்பூரை விட்டு புறப்பட்டது.

நாஞ்சில் ஹமீது,

19 june 2023.

   

1 comment:

  1. கடற்கொளளையை எதிர்த்துப் போராட இந்த வடடாரங்களில் இருக்கும் நாடுகளின் கூட்டமைப்பு இவ்வாண்டு ஜனவரி முதல் ஜூன் மாதம் வரை சிங்கப்பூர் நீரிணையில் 41 கடற்கொள்ளை சம்பவங்கள் நடந்துள்ளன என்று அறிவித்துள்ளது. 

    ReplyDelete